Cuộc sống du học sinh tại Nhật – đây chính là điều giúp tôi cân bằng

Cuộc sống du học sinh tại Nhật – đây chính là điều giúp tôi cân bằng

“Nhiều bạn mong muốn du học Nhật nhưng lại không xác định được ngành nghề yêu thích. Nhiều bạn cũng như tôi ban đầu lao vào nộp hồ sơ học bổng ở nhiều trường Nhật và nuốt nước mắt khi các trường từ chối do chưa đạt N2 hoặc học lực không đáp ứng. Sau nhiều cân nhắc, vừa muốn có một môi trường học tập thực sự, vừa muốn dễ dàng di chuyển đến các đô thị lớn và cân bằng được mục tiêu học tập và duy trì cuộc sống và tìm hiểu tốt nhất ngành nghề mình sẽ đi, tôi đã đạt được điều đó”.

van hoa nhat ban

Học tiếng Nhật tại trường cao đẳng Nhật?

Lần đầu tiên biết đến trường, tôi cười khểnh vì nghĩ rằng “việc gì mình phải học tiếng Nhật ở một trường cao đẳng”. Như bao bạn học sinh Việt Nam, tôi muốn mình học tiếng Nhật ở Việt Nam và sang học một trường đại học lừng lẫy nào đó. Và cái tiếng Cao đẳng khiến bản thân cảm thấy sẽ không được coi trọng sau khi ra trường. Thế nhưng khi gặp “đàn anh” ra trường từ cao đẳng TMC Nhật Bản và nay đang học một trường đại học danh tiếng tại Tokyo tôi đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn.

Cao đẳng Quản lý TMC – Tokyo Management College, Cơ sở Chiba – trực thuộc Tập đoàn SOSHI – một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất Nhật Bản với hệ thống hơn 120 trường tiếng, trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên thế giới, phục vụ hơn 33.000 học sinh, sinh viên mỗi năm.

Trường TMC tọa lạc trong khuôn viên rộng lớn tại tỉnh Chiba, chỉ cách thành phố Tokyo sôi động và sầm uất một cây cầu và 30 phút đi tàu điện. Ngoài khóa tiếng Nhật BEKKA dành cho sinh viên quốc tế, TMC đào tạo rất nhiều chuyên ngành khác nhau, trong đó có chuyên ngành Quản trị kinh doanh dành cho cả sinh viên Nhật lẫn sinh viên quốc tế.

Con đường ngách đến trường đại học Nhật

Thay vì chen chân trong thành phố đắt đỏ và đông đúc Tokyo nhưng cũng lo lắng nếu phải đến một tỉnh thành xa xôi, tôi hài lòng với cuộc sống sinh viên tại TMC với vị trí địa lý thuận lợi nằm cạnh Tokyo, đó là Yokohama. Cơ sở vật chất của trường thật tuyệt hơn nhiều so với tưởng tượng, hiện đại với đầy đủ các phòng học chức năng cho sinh viên. Hơn thế, thay vì giảng đường rộng lớn hàng trăm sinh viên và dễ dàng cho sinh viên trốn học, ngủ gật hay làm việc riêng trong giờ, lớp có sĩ số chỉ từ 10 – 15 sinh viên giúp tôi và các bạn khác dễ dàng đạt trình độ tiếng Nhật N2 sau 1,5 – 2 năm nhờ sự sát sao của thầy cô. Thậm chí có anh chị còn đạt N2 trong thời gian ngắn hơn.

Điều ngạc nhiên hơn với tôi đó là sinh viên có thể học chuyển tiếp lên năm thứ 3 ĐH tại Nhật sau đó lấy bằng cử nhân sau tổng thời gian chỉ 5,5 hoặc lâu nhất là 6 năm. Và tuyệt hơn là trường tìm cho tôi việc làm thêm trong vòng 3 tháng đầu và cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Nhờ vậy, tôi không phải lo lắng về học phí và chi phí sinh hoạt quá nhiều và vẫn có thời gian để học tập và định hướng nghề nghiệp sau này của mình.

Học bổng cho sinh viên quốc tế – Yeah!

Các bạn học sinh Tốt nghiệp THPT hệ 12 năm chính quy (khoảng trống từ lúc tốt nghiệp đến khi nộp hồ sơ không quá 5 năm) hoặc là sinh viên đang theo học hoặc đã tốt nghiệp chương trình Cao đẳng, Đại học đều có thể tham gia chương trình học bổng của trường Quản lý TMC. Với tài chính đủ trang trải cho năm đầu tiên và quyết tâm đạt N2 sau 1,5 năm cùng may mắn vượt qua vòng phỏng vấn với đại diện trường, tôi đã đạt học bổng.

Và nhà trường sẽ về Việt Nam…

Đại diện trường sẽ về Việt Nam tổ chức hội thảo và phỏng vấn học bổng từ tháng 10 – 12/2016. Lớp học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 11 – tháng 3/2017. Kỳ nhập học vào tháng 4/2017. Và chúng ta sẽ gặp nhau để chia sẻ con đường tôi cùng nhiều học sinh đã tìm ra tại hội thảo về học bổng TMC vào 18/12 tới.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.