Du học Hàn Quốc – Lợi ích từ việc vừa học vừa làm

Du học Hàn Quốc – Lợi ích từ việc vừa học vừa làm

Một hướng đi phổ biến hiện nay trong giới trẻ đó chính là du học. Hàn quốc đang là điểm lựa chọn cho các tân sinh viên Việt Nam hiện nay. Mục đích là để nâng cao kiến thức và khả năng ngoại ngữ, học hỏi trau dồi kinh nghiệm, những tiến bộ, tinh hoa từ nước bạn… Một số bạn khi du học thì nhận được học bổng của chính phủ, tổchức… Bên cạnh đó phần đông là các bạn du học tự túc.

Hàn Quốc, một đất nước có nền văn minh phát triển. Chính vì thế mà nhu cầu về đời sống khá là đắt đỏ. Vì vậy, hơn ai hết các bạn du học sinh này đều mong muốn sẽ có được một công việc làm thêm phù hợp. Chính phủ Hàn Quốc quy định: Sau khi học sáu tháng tại đây, du học sinh sẽ được phép đi làm thêm. Ở mỗi quốc gia, đều có chương trình du học khác nhau. Vấn đ, vừa học vừa làm ở Hàn Quốc cũng vậy.

Các du học sinh phải tự mình tìm kiếm một công việc làm thêm. Sao cho phù hợp với thời gian và năng lực của mình. Để tìm được việc làmthêm, các bạn du học sinh có thể xem trên tờ rơi, quảng cáo hay nhờ người quen giới thiệu. Mức lương các bạn nhận được phụ thuộc vào tính chất công việc của mình làm. Thời gian mà bạn có thể làm tối đa 4 tiếng/ ngày, trung bình 28 tiếng/ tuần.

Nếu trong các ngày lễ và kì nghỉ, thì các bạn sinh viên không bị giới hạn thời gian, có thể làm việc full-time tới 8h/ngày. Tại Hàn Quốc có những công việc như lao động chân tay sẽ không yêu cầu năng lực tiếng Hàn hoặc tiếng Anh  như: lễ tân, bồi bàn, dọn dẹp… Mức tiền lương dao động khoảng 3USD/giờ.

Đối với các công việc đòi hỏi kiến thức chuyên môn và năng lực tiếng tốt như: Làm gia sư dạy tiếng việt, tiếng anh cho người bản xứ,… mức thu nhập của bạn sẽ cao hơn dao động trong khoảng 20USD – 40 USD/giờ. Bên cạnh đó, còn có những công việc như: Hướng dẫn viên du lịch, thông dịch viên hay biên dịch viên, rất đáng để bạn thử sức. Từ đó nhận thấy rằng, công việc làm thêm ở Hàn Quốc vô cùng đa dạng và dễ dàng tìm kiếm.

Bạn chỉ cần có năng lực tiếng Hàn tốt hoặc có thêm cả tiếng Anh nữa là bạn sẽ đễ dàng kiếm được công việc có mức thu nhập tương đối cao. Những khoản tiền thu được từ việc làm thêm, bạn có thể hoàn toàn tự mình chi trả được sinh hoạt phí  thậm chí có nhiều bạn sau thời gian nghỉ còn để dành ra được một khoản đủ chi trả được học phí kỳ tiếp theo mà không cần sự trợ giúp từ gia đình.

Với mục đích chính là trang trải một phần chi phí của mình khi đi du học. Ngoài vấn đề đó ra, thì lợi ích của việc làm thêm mang lại cho các du học sinh là gì? Dưới đây, sẽ mang đến cho bạn những lợi ích của việc vừa học vừa làm.

 

  1. Mang lợi ích về chi phí và kinh nghiệm sống

Đã có rất nhiều bạn sinh viên khi ra trường rất khó xin việc vì chưa có kinh nghiệm. Nhưng lại có bạn lại xin được việc một cách dễ dàng vì bạn ấy đã tích lũy được kinh nghiệm trong quá trình vừa học, vừa làm của mình. Không chỉ mang vềlợi ích là có thu nhập ổn định, mà vấn đề vừa học vừa làm mang lại. Mà còn là kinh nghiệm sống, cách làm việc của chính bản thân bạn.Nhờ đó mà rèn luyện bản thân mình, nâng cao tính tự lập của bản thân và khả năng thích nghi với hoàn cảnh, môi trường làm việc.

  1. Giảm chi phí cho gia đình

Tại bất kỳ quốc gia nào, tất cả các trường đại học đều cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế từ 30% đến 100% học phí… Hàn quốc cũng không nằm ngoại lệ, các

trường đại học tại Hàn cũng sẽ tặng học bổng đối với các bạn sinh viên quốc tếxuất sắc.Bạn là người chăm chỉ, nếu bạn vừa học, vừa làm mà bạn vẫn nhận được học bổng hàng kỳ.Bạn sẽ tiết kiệm, giảm chi phí cho chính gia đình của bạn một khoản kha khá.

  1. Nâng cao trình độ ngoại ngữ

Việc vừa học, vừa làm sẽ tạo cho bạn có cơ hội gặp gỡ với những người bản xứ hoặc những người đến từ quốc gia khác. Chính vì thế mà nó sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ. Điều đó làm tăng sự tự tin của chính bản thân.

Qua đó cho bạn thấy rằng, lợi ích của việc đi làm thêm không hề nhỏ. Nhưng nếu như, bạn không biết cách sắp xếp thời gian hợp lý sẽ gây ảnh hưởng to lớn đến quá trình học tập của bạn.Mục đích chính của bạn là sang đó để học tập.

Vì vậy bạn hãy tìm những công việc thích hợp với chính mình không gây ảnh hưởng tới việc học của bạn. Ra trường rồi bạn sẽ có công việc kiếm được nhiều tiền hơn thế nhiều. Các bạn đừng chăm chăm tới việc đi làm thêm quá, nó sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cả tôi và chính bạn không bao giờ mong muốn.

Du Học Cát Linh chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn trên con đường du học của mình.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.