DU HỌC ÚC NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

Xếp thứ 3 toàn cầu về danh tiếng và chất lượng giáo dục (theo QS Higher Education System Strength Rankings 2018), Úc luôn là thỏi nam châm thu hút lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập. Giáo dục được xác định là nhân tố bất biến cho sự phát triển của những lĩnh vực khác và nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao.

Cử nhân Giáo dục (Early Childhood) trang bị cho bạn một nền tảng kiến thức rộng, có hệ thống, và linh động. Bạn có thể đủ năng lực chuyên môn để thay đổi ở các vị trí làm việc khác nhau trong ngành giáo dục từ cấp độ 0 cho đến 8 tuổi. Khoá học về giáo dục nói chung và giáo viên mầm non tiểu học trung học nói riêng thường xoay quanh 4 vấn đề chính: phát triển trẻ em, nghiên cứu các chương trình giảng dạy, kinh nghiệm chuyên môn và nghiên cứu giáo dục.

Đặc biệt, học sinh thường có 100 ngày thực hành trong các vị trí chuyên môn để trải nghiệm thực tế. Làm toàn thời gian và được chỉ định bởi trường đại học cũng như đối tác của trường. Tức là khi học xong, bạn có thể xin vào làm giáo viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục của cả công và tư thục, các trung tâm chăm sóc trẻ, trung tâm trẻ em, nhà trẻ / trường mầm non, trường tiểu học cơ sở và các cơ sở liên quan khác

1. Cơ hội việc làm và định cư Úc dành cho du học sinh quốc tế

Mức lương hiện tại của một giáo viên mầm non được tính như sau: Ở New South Wales giáo viên mầm non có mức lương chung từ 58.000 – 68.000A$/1 năm; ngay trung tâm Sydney giám đốc trung tâm và giáo viên mầm non dao động từ 65.000 – 85.000A$/1 năm; ở Victoria, cũng khá cao từ 28 – 33 A$/1 giờ; ở thủ đô Canbera 1 giáo viên có mức lương từ 67.000 – 75.000A$/1 năm. Cao nhất là ở Brisbane được trả từ 20 – 40A$/1 giờ, Adelaide thì thấp hơn từ 25 – 30A$/1 giờ.

Ngành này hiện nằm trong danh sách ngành nghề ưu tiên định cư tại Úc. Ngoài ra, chính phủ Úc cũng cho phép các du học sinh được phép đi làm thêm 40 giờ / 2 tuần và sau khi hoàn thành khóa học tại Úc, du học sinh sẽ được phép ở lại Úc làm việc từ 2 đến 3 năm tùy trường hợp.

2. Các loại khoá học:

Bậc học: đại học, cao đẳng, chứng chỉ nghề đều có. Tuy nhiên muốn xin ở lại dạng định cư tay nghề, phải học hệ đại học 4 năm full time. Tiếng anh phải ở mức 7.0.

   ► 1 số các khoá như:

✓ Bachelor of Education: dạy trẻ từ 0 – 12 tuổi

✓ Early Childhood and Primary (4 năm): dạy mầm non và tiểu học.

✓ Bachelor of Primary Education majoring in Junior Secondary: dạy mầm non cho đến trung học.

✓ Các khoá học đào tạo một chuyên ngành đặc biệt: lĩnh vực sức khoẻ và thể chất, lĩnh vực chuyên biệt cho các trẻ em tự kỷ…

   ► 1 số trường học ngành này:

Ở Úc, giáo dục bậc mầm non bao gồm các bé dưới 5 tuổi. Các trường đào tạo ngành này thường là những Trường thuộc top đầu của Úc bởi sự đòi hỏi khắt khe cũng như đảm bảo chất lượng về giảng dạy và các thủ tục hay yêu cầu cần thiết của nghề này.

Mỗi thành phố lớn của Úc có một trường đại học tốt cho đào tạo giáo viên tiểu học và trung học. Các trường Đại học có khoá học nhận được sự đánh giá cao của sinh viên như:

✓ RMIT (Melbourne)

✓ QUT (Brisbane)

✓ UTS (Sydney)

✓ UniSA (Adelaide)

✓ ECU (Perth).

✓ CQUniversity

✓ University of Wollongong

✓ Queensland University of Technology

✓ Charles Sturt University – Melb Campus

✓ University of South Australia

Một số trường học phí thấp: Victoria University, University of Southern Queensland (USQ)

3. Học phí và thời gian học:

✓ Học phí: trung bình từ 19.000$ AU – 24.000$ AU/năm.

✓ Chi phí sinh hoạt: 15.000$ AU/năm.

✓ Thời gian đào tạo: 4 năm tùy trường.

✓ Bên cạnh đó còn có 1 số Trường cao đẳng, học viện cũng đào tạo các khóa chứng chỉ nghề với mức học phí rẻ hơn từ 9.000 – 18.000$ AU/1 năm.

4. Yêu cầu:

Phần lớn các trường đại học đều yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, điểm trung bình 8.0, IELTS 6.5 (TOEFL 513 – 65), một số trường như RMIT chỉ cần điểm trung bình 7.0, một số trường bạn có thể đi học từ lớp 10, lớp 11…

Bên trên là những thông tin được cung cấp từ Du Học Cát Linh Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp các bạn sinh viên có mong muốn du học Úc chọn được một ngành nghề phù hợp và có nhiều cơ hội hơn trong tương lai khi học tập Úc.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.