HỌC PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC?

Bạn đang tìm hiểu những thông tin du học Hàn Quốc cần thiết nhất để có thể lên được một kế hoạch du học chu đáo và hoàn hảo. Vậy bạn đã có những thông tin gì về học phí du học Hàn Quốc? Thực chất du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền là đủ?

Chi phí chuẩn bị du học Hàn Quốc tại Việt Nam

1. Chi phí học tiếng Hàn tại Việt Nam

Du học sinh sẽ trau dồi tiếng Hàn trong vòng 3 tháng để nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất. Tổng toàn bộ chi phí học tiếng, ăn uống, sinh hoạt dao động trong khoảng từ 400 – 500 USD/ 3 tháng ( tương đương khoảng 8 – 10 triệu VNĐ)

2. Chi phí hồ sơ giấy tờ đi du học Hàn Quốc

Làm hồ sơ du học phụ thuộc một phần vào chi phí làm hồ sơ du học của mỗi bạn. Nếu bạn có thể tự liên hệ với trường và tự làm mọi thủ tục, giấy tờ thì bạn không phải mất nhiều tiền cho khoản chi này. Tuy nhiên, hiện nay có rất ít bạn có thể tự làm được mà đa phần là thông qua các trung tâm du học Hàn Quốc.

Chi phí làm hồ sơ của mỗi trung tâm sẽ có sự chênh lệch khác nhau, nhìn chung là dao động trong khoảng 35 – hơn 45 triệu VND. Khi đăng ký làm hồ sơ qua các trung tâm có một vấn đề bạn cần lưu ý là làm visa đi Hàn Quốc bao nhiêu tiền.

Chi phí du học Hàn Quốc có đắt không?

Học phí quyết định phần lớn đến đáp án cho câu hỏi “Đi Hàn Quốc mất bao nhiêu tiền?”. Học phí phụ thuộc vào ngôi trường (trường công lập/ trường tư thục, trường nằm ở khu vực các đô thị lớn/ miền quê), hệ du học (du học tiếng, du học cao đắng/ đại học/ sau đại học, du học nghề) và du học Hàn Quốc nên học ngành gì (khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội, nghệ thuật,…).

Lẽ dĩ nhiên là học phí của các trường tư thục bao giờ cũng nhiều hơn học phí của trường công lập; các trường nằm ở đô thị lớn có học phí cao hơn với các trường ở vùng quê; bậc học càng cao thì học phí càng lớn. Thông thường, học phí sẽ dao động từ 85 – 200 triệu VND/ năm.

Du học tiếng sẽ không có chương trình học bổng. Du học hệ đại học, thạc sỹ thường sẽ có học bổng cho học kỳ đầu tiên nếu bạn có Topik 4 trở lên. Như vậy, nếu bạn nhận được học bổng thì sẽ giảm được kha khá chi phí du học Hàn Quốc đấy nhé!

Sau đây là mức chi phí

  • Chương trình Du học Tiếng: 4.000 USD – 6.400 USD/năm
  • Chương trình Du học Đại học: 6.000 – 8.000 USD/năm
  • Chương trình Du học Thạc sỹ trở lên: 6.000 USD- 9.000 USD/năm

Ngoài ra, bạn sẽ phải đóng thêm các khoản sau:

  • Phí đăng ký (hệ du học tiếng được miễn) từ 2 – 3 triệu VND chỉ đóng 1 lần duy nhất khi nộp hồ sơ
  • Phí nhập học từ 1 – 20tr VND chỉ đóng cho lần đầu tiên, tùy thuộc vào chương trình du học của bạn
  • Tiền bảo hiểm y tế khoảng 3 – 5 triệu VND/năm

Chi phí kí túc xác khi du học Hàn Quốc

Tiền ở ký túc xá bao giờ cũng rẻ hơn so với việc phải ở trọ. Vì vậy mà số lượng du học sinh quốc tế đăng ký ở ký túc xá là rất nhiều và trong trường hợp hết phòng hoặc một số trường không có ký túc xá dành cho sinh viên, không có cách nào khác là bạn phải thuê trọ bên ngoài.

Ký túc xá của trường: chi phí ở KTX của mỗi trường sẽ khác nhau, dao động từ 2 – 6 triệu VND/tháng đối với phòng dành cho 2 người hoặc 4 người.

Phòng trọ: Giá nhà ở Hàn Quốc dao động từ 4 – 8 triệu VND/ tháng và phụ thuộc vào hình thức (Goshiwon, Homestay, Phòng đơn,…), diện tích nhà trọ mà bạn ở. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên share phòng cùng với các bạn học nhé!

Các chi phí khác khi du học Hàn Quốc

Bên cạnh khoản tiền học phí các bạn bắt buộc phải đóng theo quy định của nhà trường. Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị thêm tài chính cho chi phí sinh hoạt khi du học Hàn Quốc. Chi tiêu một tháng của sinh viên, bao gồm tiền ở, tiền ăn, tiền đi lại, tiền vui chơi, tiền sử dụng internet, tiền điện thoại,

Đó có thể là những khoản tiền sau đây:

  • Ăn uống bên ngoài sẽ mất một khoản chi phí khá lớn. Vì vậy mà cùng nhau nấu ăn là một cách giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá khi đi du học Hàn Quốc.
  • Ngoài tiền ăn, tiền ở, các bạn sẽ phải đóng cả tiền phí sử dụng internet, tiền đi lại, sử dụng các phương tiện giao thông ở Hàn Quốc, đôi lúc bạn sẽ đi chơi, du lịch,…

Vì vậy mà ngoài tiền ở ra thì bạn cần khoảng 4 – 10 triệu/ tháng (tùy vào nhu cầu và cách chi tiêu của mỗi bạn) để chi trả tiền ăn và các khoản sinh hoạt phí khác.

Một số cách giúp chi phí du học Hàn Quốc dễ thở hơn

Với những con số tham khảo trên đây chắc chắn phần nào các bạn cũng đã ước tính và tìm ra được đáp án cho câu hỏi “du học Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền?”. Thế nhưng vẫn có những cách giúp bạn “hạ thấp” những con số đó xuống nữa. Một số phương pháp đó là:

  • Nỗ lực học tập thật tốt để có thể giành được những suất học bổng du học giá trị. Với món quà này bạn sẽ bớt được gánh nặng về học phí du học Hàn Quốc.
  • Bạn có thể tìm việc làm thêm khi du học Hàn Quốc. Đây là điều rất nhiều bạn đã làm khi học tập tại đây. Những công việc làm thêm phù hợp và theo đúng quy định sẽ giúp bạn không chỉ kiếm thêm thu nhập cho chi tiêu hàng ngày mà còn là cơ hội nâng cao khả năng tiếng Hàn. Học hỏi kinh nghiệm thực tế cũng như mở rộng mối quan hệ với những người xung quanh.
  • Theo quy định của Chính phủ Hàn Quốc, sinh viên sẽ được phép làm thêm 20 tiếng mỗi tuần trong suốt khóa học và  làm full – time 8 tiếng mỗi ngày trong các kỳ nghỉ. Mức thu nhập trung bình mỗi giờ làm thêm các bạn có thể kiếm được từ 7 – 9 USD. Nhưng dù làm công việc gì và số tiền kiếm được có lớn tới mức nào. Bạn phải nhớ rằng việc học vẫn là mối quan tâm hàng đầu. Cần sắp xếp thời gian hợp lý để đảm bảo việc học tập không bị gián đoạn.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.