Có nên đi du học Nhật Bản? Thời điểm nào là thích hợp để đi du học?

Có nên đi du học Nhật Bản? Thời điểm nào là thích hợp để đi du học?

Bạn vừa tốt nghiệp cấp 3 hay vừa tốt nghiệp đại học đang không biết lựa chọn công việc gì trong khi hầu hết các công ty tuyển dụng đều yêu cầu bằng cấp và ngoại ngữ ? Bạn đang phân vân không biết nên chọn con đường nào phù hợp với mình. Vậy tại sao bạn lại không thử đi Du Học ? Con đường này sẽ đem lại cho bạn những gì?? Có những gì thú vị trong con đường Du Học? Chúng ta hãy thử cùng  tìm hiểu nhé ???

1.Đối với những bạn vừa tốt nghiệp cấp 3 nên đi DU HỌC vì :


Học sinh THPT vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp

– Nhiều bạn không có khả năng thi hay đỗ vào những trường đại học tốt ở Việt Nam, do số lượng tuyển sinh ít hay điểm chuẩn của các trường đó là quá cao so với khả năng của bản thân. Chỉ những bạn có thành tích học tập xuất sắc mới có khả năng thi đỗ. Trong khi đó nếu bạn chọn DU HỌC NHẬT BẢN thì các bạn dễ thi vào các trường đại học ở NHẬT BẢN hơn vì ở đây có rất nhiều trường đại học dân lập và công lập.

– Với môi trường học tập tốt, giáo viên bản ngữ thân thiện, phương tiện hiện đại chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những kết quả tốt nhất.

– Bằng cấp nhận được sau khi học tại trường đại học tại NHẬT BẢN được quốc tế công nhận và coi trọng.

– Khi sống ở đất nước mặt trời mọc này sẽ giúp bạn có tính tự lập trong cuộc sống, học hỏi được những kinh nghiệm quý báu từ cuộc sống và kinh nghiệm của người NHẬT.

– Ngoài ra các bạn có nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài hay công ty có vốn đầu tư của NHẬT BẢN trong nước với mức lương cao.

– Và tất nhiên sau quá trình DU HỌC TẠI NHẬT BẢN các bạn sẽ có khả năng tiếng Nhật vượt trội, đáp ứng được yêu cầu của nhiều công ty NHẬT BẢN tại VIỆT NAM , nên có khả năng thăng tiến cao.

2. Các bạn tốt nghiệp xong đại học càng nên đi du học vì :

Nhiều cử nhân tốt nghiệp đại học xong vẫn không kiếm được việc làm hoặc có việc nhưng mức thu nhập chưa đáp ứng được nguyện vọng vậy họ nên làm gì ??

Như chính mình đây vẫn học đại học ở Việt Nam, tuy nhiên sau khi ra trường lại không tìm được công việc ưng ý. Với tấm bằng kinh tế của một trường đại học bình thường, kiến thức lý thuyết học trong trường 5 năm chưa đủ để làm hài lòng nhà tuyển dụng. Kỹ năng mềm, kiến thức lý thuyết,  kiến thức thực tiễn hay ngoại  ngữ đó cũng có thể là nguyên nhân. Vì vậy mình đã chọn con đường này DU HỌC để tìm ra cánh cửa mới cho chính bản thân mình, và bây giờ mình thấy đó là quyết định đúng đắn J

Đầu tiên khi đi xin việc khi nhìn về học hàm học vị của bạn, nhà tuyển dụng luôn nhìn về tầm bằng cuối cùng mà bạn nhận được. Như vậy, việc sở hữu hai tấm bằng đại học trong nước và 1 tấm bằng thạc sĩ nước ngoài hay hay chỉ có bằng thạc sĩ nước ngoài cũng không khác nhau là mấy. Tuy nhiên, sự khác biệt rất lớn lại là ở CHI PHÍ BẠN BỎ RA. Dĩ nhiên việc du học sau bậc cử nhân sẽ tiết kiệm cho bạn nhiều tiền học phí và chi phí hơn so với việc du học trong suốt 5,6 năm ròng.

Ngoài ra việc học đại học trong nước sau đó đi du học sẽ giúp bạn định hình được chính xác hơn lĩnh vực mà bạn muốn theo đuổi, cho phép bạn tận dụng được những năm DU HỌC một cách hiệu quả nhất. Trong suốt 4,5 năm bạn làm sinh viên trong nước, bạn cũng có thời gian quan sát và đánh giá tiềm năng của ngành nghề đó tại thị trường lao động trong nước trước khi quyết định có nên đầu tư vào chương trình đó hay không.

3. Đối với các bạn mới có bằng tốt nghiệp cấp 3.

Công việc hiện tại nhàm chán với đồng lương bèo bọt. Nếu bỏ ra so sánh việc làm tại Việt Nam chỉ với tấm bằng tốt nghiệp THPT và việc du học – làm việc tại Nhật thì ắt hẳn các bạn đều nhận thấy giá trị của việc làm tại Nhật với mức lương làm thêm trung bình 650-900 yên/ giờ. Khi đi du học Nhật Bản, bạn vừa có cơ hội học thêm một ngôn ngữ mới và vừa kiếm thêm thu nhập trang trải học phí và dành giụm lại.

Như đã phân tích ở trên, DU HỌC Nhật Bản là lựa chọn sáng xuất khi bạn chưa tự tin vào công việc trong tương lai của mình trong 5 năm tới và chắc chắn đi du học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội đấy.

4. Cơ hội việc làm trước và sau khi tốt nghiệp tại NHẬT BẢN cho DU HỌC SINH:

– Việc làm tại Nhật khi chưa tốt nghiệp: Trong thời gian du học nhà trường và công ty sẽ giới thiệu việc làm thêm cho các bạn DU HỌC SINH tùy thuộc với khả năng làm việc của từng bạn, nhằm có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Một ngày thời gian học tại trường cho du học sinh là tứ 3h đến 3,5h/ ngày. Học từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và nghỉ 3 ngày cuối tuần. Ngoài ra còn được nghỉ các ngày lễ truyền thống. Ngoài giờ học trên trường các bạn DU HỌC SINH có thể làm thêm 4h một ngày, một tuần không quá 28 tiếng.


Học sinh đi làm thêm sau giờ học tại Nhật

Đây là quy định ở Nhật, vì họ sợ rằng nếu Du Học Sinh làm thêm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học. Và đây cũng là một trong những điểm ràng buộc đối với các Du Học Sinh coi việc đi làm thêm quan trọng hơn việc học. Lương làm thêm ở Nhật tính theo giờ, trung bình 650-900 yên/ giờ ở khu vực Fukouka hoặc 750-1000 yên/giờ ở khu vực Kobe, Nagoya và 8000-1200 yên/giờ ở khu vực Tokyo. Giá cả và mức lương phụ thuộc vào khoảng cách gần hay xa của nơi học và làm việc so với trung tâm các thành phố lớn.

Dù mức sống ở Nhật khá đắt đỏ, nhưng nếu chịu khó đi làm thêm và tích góp thì ngoài việc tự trả học phí, tiền sinh hoạt thì các Du Học Sinh sau một thời gian sang Nhật và có khả năng tiếng tốt còn có thể dành dụm gửi tiền về nhà. Nhiều bạn Du học sinh vừa học vừa làm sau khi trừ ra toàn bộ tiền sinh hoạt và học phí, mỗi tháng còn dành dụm được khoảng 20 triệu đồng. Lương làm thêm ở Nhật khá cao, nhưng bạn phải làm việc nghiêm túc và thực sự chăm chỉ, người Nhật đánh giá cao điều đó. Giỏi tiếng Nhật và thái độ cầu thị là một lợi thế để xin việc với mức lương cao!

– Việc làm tại Nhật khi tốt nghiệp:

Theo thông tin thì các bạn sau khi DU HỌC mà đã tốt nghiệp và có bằng cấp thì mức thu nhập sẽ từ 3000-4000 USD/tháng  và thời gian làm việc tại NhẬT BẢN là không giới hạn. Ngoài ra các bạn sau khi ra trường mà không muốn làm việc tại NHẬT BẢN nữa mà muốn về VIỆT NAM làm thì sẽ có thu nhập từ 25-40 triệu/1 tháng. Các bạn hãy yên tâm vì hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản tại VIỆT NAM rất nhiều nên sẽ không bao giờ lo thất nghiệp đâu.

 

Bởi vậy, “Có nên hay không nên đi du học?”, câu trả lời phụ thuộc vào chính bản thân các bạn. Mỗi người phải tự nhận thức được khả năng của mình để đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, những người làm cha, làm mẹ cũng nên hiểu rõ con mình và nhìn nhận đúng đắn về con đường học tập của con để cho con một định hướng tương lai đúng đắn nhé. Du học là môi trường dành cho những người thực sự muốn học mà thôi! Do vậy, ngay từ bây giờ, các bạn có ý định du học hãy tự xem xét khả năng của mình để có quyết định đúng đắn nhé!

Nếu đã có quyết định đi hãy thoải mái hỏi mình nhé, Du học cát linh sẽ chỉ tận tình cho bạn ^^

 

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.