Cuộc sống sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Cuộc sống sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những nét văn hóa thú vị, với những bộ quốc phục truyền thống rực rỡ sắc màu hay sức cuốn hút từ món ăn cay nồng của xứ lạnh. Nhắc đến Hàn Quốc ta có thể nghĩ đến một nền kinh tế tiên tiến, một nền giáo dục hiện đại cùng với những điểm mạnh văn hóa giải trí. Nếu ai từng tìm hiểu và yêu thích xứ sở kim chi, chắc hẳn ít nhất một lần mơ ước đặt chân đến đây, thỏa sức khám phá, trải nghiệm đam mê trong quá trình học tập, làm việc tại chính đất nước phồn hoa này.

Theo thống kê, trong tổng số du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc, số lượng du học sinh Việt Nam chiếm số lượng đông thứ 2. Mức độ phổ biến của văn hóa cùng với sức hút từ nền giáo dục đẳng cấp khiến cho Hàn Quốc trở thành một điểm đến lý tưởng cho khá đông sinh viên Việt Nam, những người mong muốn học hỏi thêm những kiến thức mới lạ, được phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tốt. Ngày hôm nay chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cuộc sống của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng đi tìm giải đáp tại sao xứ sở Hanbok lại thu hút chúng ta đến thế.

  1. Chỗ ở

Tại Hàn Quốc, giáo dục được coi là mục đích lớn nhất cho việc đào tạo nhân tài. Chính vì vậy, giáo dục tại Hàn Quốc rất được quan tâm, đầu tư: Các trường đại học được ví giống như thiên đường mặt đất với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang bị đầy đủ, tốt nhất cho sinh viên.

Ký túc xá của trường đầy đủ mọi tiện nghi, thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập. Tại đây, du học sinh sẽ được tiết kiệm một nửa khoản chi phí so với bên ngoài. Giá mỗi phòng ở Kí túc xá dao động trong khoảng 100 – 200 USD/ tháng. Phòng ký túc xá được trang bị đầy đủ, sạch sẽ.

ky tuc xa Han Quoc

Ký túc xá ở Hàn Quốc

  1. Ẩm thực

am thuc Han Quoc

Ẩm thực Hàn Quốc khá thú vị, nổi tiếng với nhiều món ngon, mang đậm hương vị Hàn Quốc như kim chi, kimbap, mỳ lạnh naengmyeon, cơm trộn bimbimbap, miến trộn japchae…Sinh viên Việt Nam khá yêu thích khi thưởng thức những món ăn ngon này.

  1. Du lịch – khám phá văn hóa
Lotte World _ khu vui choi giai tri hap dan o Han Quoc

Lotte World _ khu vui chơi giải trí hấp dẫn ở Hàn Quốc

Học tập luôn song hành cùng với trải nghiệm, khám phá những miền đất mới, tìm hiểu những nét văn hóa mới, làm quen những người bạn mơi trên mọi miền đất nước Hàn Quốc. Những chuyến du lịch tiết kiệm, ngắn ngày luôn mang đến sự hấp dẫn lôi cuốn đối với đông đảo du học sinh không chỉ riêng sinh viên Việt Nam.

  1. Làm thêm

Một trong những hoạt động chính bên cạnh học tập nghiên cứu đó chính là đi làm thêm. Làm thêm ngoài giờ lên lớp là một trong những chính sách được phê duyệt từ chính phủ Hàn Quốc. Du học sinh Việt Nam lựa chọn đi làm thêm vì nhiều mục đích khác nhau, như:

+ Kiếm thêm tiền trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ khi học tập tại Hàn Quốc

+ Rèn luyện bản thân va vấp nhiều hơn với cuộc sống

+ Khám phá văn hóa Hàn Quốc

+ Rèn luyện khả năng ngôn ngữ

Các công việc mà du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có thể làm thêm đó là:

+ Thu ngân ở siêu thị, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn

+ Phát tờ rơi

+ Phục vụ bàn ở quán ăn

+ Đóng gói thức ăn

cong viec lam them o Han Quoc

Công việc làm thêm ở Hàn Quốc

Mỗi công việc đều có sự khó khăn, trải nghiệm khác nhau nhưng tất cả đều mang đến những kỹ năng hữu ích và hỗ trợ thêm thu nhập cho phần lớn du học sinh Việt Nam. Đây là hoạt động giúp các bạn sinh viên rèn luyện bản lĩnh, có thêm kiến thức thực tế trong cuộc sống, điều này giúp ích khá nhiều trong quá trình trưởng thành của mỗi cá nhân.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.