Chế độ bảo hiểm cho du học sinh tại Hàn Quốc

Chế độ bảo hiểm cho du học sinh tại Hàn Quốc

Hầu hết tất cả các nước ở trên thế giới đều có chế độ bảo hiểm riêng ở các ngành, lĩnh vực khác nhau và tất nhiên ngành giáo dục cũng có những chế độ bảo hiểm từ bậc tiểu học cho đến đại học. Có những nước, chế độ bảo hiểm còn áp dụng cho các bậc mầm non. Vậy chế độ bảo hiểm tại Hàn Quốc dành cho du học sinh? Chúng ta cần tìm hiểu về nó nhé !

  1. Chế độ bảo hiểm của du học sinh tại Hàn Quốc

bao hiem Han Quoc

Chế độ bảo hiểm là đảm bảo quyền lợi và sức khỏe cho người tham gia bảo hiểm.Du học sinh sẽ được đảm bảo tất cả cả quyền lợi của bảo hiểm theo pháp luật Hàn Quốc

Còn đối với du học sinh tại Hàn Quốc, thì tất cả các bạn phải tham gia bảo hiểm y tế khu vực theo quy định pháp luật Hàn Quốc. Tức là, du học sinh quốc tế ở Hàn Quốc sẽ phải tham gia bảo hiểm y tế do Tổng công ty bảo hiểm y tế quốc dân điều hành. Đây là loại bảo hiểm, dành cho người nước ngoài đang cư trú 1 năm trở lên tại Hàn Quốc, hoặc cho người Hàn Quốc đang sinh sống ở nước ngoài.
Du học sinh tại Hàn Quốc và chồng/vợ cùng con cái dưới 20 tuổi đều có thể hưởng ưu đãi của bảo hiểm này.
Đối với du học sinh chuẩn bị đi du học Hàn Quốc, để tham gia chế độ bảo hiểm y tế khu vực, thì phải hoàn thành đăng ký người nước ngoài và đệ trình lên Tổng công ty bảo hiểm y tế quốc dân các hồ sơ tài liệu chứng minh mục đích lưu trú.
Trong trường hợp du học sinh đã tham gia bảo hiểm y tế tại nước mẹ đẻ trước khi đến thì cũng được thanh toán các chi phí khi điều trị như nước mẹ đẻ.

  1. Quy trình nộp đơn và các tài liệu cần thiết

Bảo hiểm sinh viên quốc tế có thể được mua bởi bất kỳ sinh viên là người nước ngoài nào, chỉ cần với một tấm thẻ đăng ký người nước ngoài. Sinh viên có thể tự tìm hoặc có thể hỏi thông tin tại các trường đại học, nơi họ sẽ đến học tập.

  1. Phí bảo hiểm

Tùy thuộc vào mức độ phù hợp chấn thương hay bệnh tật mà phí bảo hiểm sẽ khác nhau. Trung bình, chi phí khoảng 100.000 won cho bảo hiểm 1 năm là 1 triệu won.

  1. Bảo hiểm

– Do tai nạn và ốm đau: trong khi đi du lịch, nếu do một tai nạn bất ngờ thì bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm.

– Tai nạn y tế hoàn trả (ở nước ngoài): Trong khi đi du lịch ở nước ngoài, nếu người được bảo hiểm bị thương và phải trải qua điều trị y tế của một cơ sở y tế ở nước ngoài, Công ty sẽ chi trả chi phí y tế thực tế trong giới hạn Hợp đồng bảo hiểm.

– Tai nạn y tế hoàn trả (trong nước, điều trị nội trú): Trong khi đi du lịch, nếu người được bảo hiểm bị thương và phải nằm viện trong một cơ sở y tế trong nước để điều trị, Công ty sẽ chi trả chi phí y tế bao gồm phí nhập viện, phòng bệnh và các chi phí trong giới hạn của số tiền bảo hiểm.

– Tai nạn y tế hoàn trả (trong nước, ngoại trú): Trong khi đi du lịch, nếu người được bảo hiểm phải trải qua điều trị ngoại trú tại một cơ sở y tế trong nước do chấn thương, Công ty sẽ chi trả chi phí y tế ít hơn số tiền cho mỗi đợt điều trị và nằm trong giới hạn của số tiền bảo hiểm
※ mức khấu trừ: 10.000 ₩  cho phòng khám, 15.000 ₩ cho bệnh viện và 20.000 ₩ cho bệnh viện chuyên môn nói chung.

– Tai nạn y tế hoàn trả (trong nước, theo đơn thuốc): Trong khi đi du lịch, nếu người được bảo hiểm bị thương và được xác định là có thể điều trị ngoại trú từ một cơ sở y tế trong nước, Công ty sẽ chi trả ít hơn số tiền cho mỗi toa thuốc và nằm trong giới hạn của số tiền bảo hiểm.
※ mức khấu trừ: ₩ 8000

– Bảo hiểm  y tế hoàn trả (trong nước, theo đơn): Trong khi đi du lịch, nếu được cho phép điều trị ngoại trú bởi 1 cơ sở ý tế trong trước, Công ty sẽ chi trả các chi phí y tế ít  hơn số tiền khấu trừ trên mỗi đơn thuốc và nằm trong giới hạn của số tiền bảo hiểm.

  1. Hoàn trả

Trong trường hợp người tham gia bảo hiểm bị bệnh hoặc chấn thương, công ty bảo hiểm sẽ chỉ trả và xử lý cho lần đầu tiên nhận được bồi thường từ công ty. Chỉ cần người đó gửi biên lai cho công ty bảo hiểm về việc điều trị và đơn thuốc

  1. Ghi chú

Đầu tiên, sinh viên nên kiểm tra xem mình có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào không và sau đó tìm kiếm một loại bảo hiểm tốt và phạm vi bao phủ rộng. Ngoài ra việc đọc kỹ các điều khoản & điều kiện trong bảo hiểm là vô cùng quan trọng.

 

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.